Fiat Doblò ra mắt mẫu xe tải nhỏ gọn chạy điện mới

Fiat Doblò ra mắt mẫu xe tải nhỏ gọn chạy điện mới

Fiat đã ra mắt thế hệ thứ ba hoàn toàn mới của Doblò và xe tải nhỏ gọn e-Doblò chạy hoàn toàn bằng điện, ngoài ra còn có các biến thể LCV và MPV là phiên bản cải tiến của các mẫu Stellantis khác, cụ thể là Citroën Berlingo, Peugeot Rifter và Opel Combo Life , cũng như Toyota ProAce City Verso.

E-Doblò có thiết bên ngoài trở nên khác biệt nhờ lưới tản nhiệt phía trước đầy phong cách với các điểm nhấn mạ crôm và dòng chữ Fiat bên dưới. Phần còn lại của khuôn lấy cảm hứng từ biến thể LCV của Citroën Berlingo , bao gồm đèn pha và cản trước bằng nhựa không sơn. Phần còn lại của thân xe giống hệt với những đời trước, ngoại trừ huy hiệu Fiat và e-Doblò trên cửa sau, bóng ngoại thất Mediterraneo Blue mới và la-zăng hợp kim 16 inch.

Phía bên trong cabin,huy hiệu Fiat được gắn trên vô lăng tạo điểm khác biệt với chiếc Berlingo. MPV đi kèm với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch, tùy chọn màn hình hiển thị trên đầu và gương chiếu hậu kỹ thuật số 5 inch.

Magic Top tùy chọn mang đến nhiều ánh sáng hơn bên trong cabin với các ngăn chứa đồ bổ sung cho các vật dụng cá nhân. E-Doblò có 5 chỗ ngồi riêng biệt và cửa sổ Magic Window tùy chọn cho phép kính chắn gió phía sau mở ra riêng biệt với cửa sau. Trang bị an toàn có thể bao gồm tới 17 ADAS, cũng có mặt trên biến thể LCV. Sau này cũng có Hệ thống kiểm soát độ bám đường để bám đường tốt hơn trên các bề mặt trơn trượt.

Chiếc xe van Doblò giống với phiên bản chở khách mặc dù cửa sổ bên đã được thay thế bằng các tấm ốp và không có bánh xe lạ mắt. Không giống như MPV chỉ có kiểu thân xe 5 chỗ chiều dài cơ sở ngắn, LCV cũng có sẵn ở dạng trục cơ sở dài và với ba cách sắp xếp khác nhau (Van, Crew Cab, Combi) tập trung vào tính thực dụng và tối đa hóa không gian chở hàng.

Trọng tải lên đến 800 kg (1.763 pound) đối với phiên bản chạy điện và lên tới 1.000 kg (2.205 pound) đối với phiên bản sử dụng động cơ ICE. Khu vực hàng hóa có thể chứa tối đa hai pallet euro với thể tích tối đa 4,4 mét khối (155,4 feet khối) trong Doblò trục cơ sở dài, nhỏ hơn một chút so với 5 mét khối (176,6 feet khối) của thế hệ trước Doblo XL . Để vận chuyển các mặt hàng dài hơn, có một vách ngăn trượt. Trong e-Doblò van, tính năng Magic Plug cho phép pin cung cấp năng lượng cho các thiết bị hoặc dụng cụ.

Cũng như toàn bộ đội xe MPV của Stellantis ở châu Âu , phiên bản chở khách chỉ có ở dạng chạy điện hoàn toàn. E-Doblò được trang bị một mô-tơ điện đơn đặt phía trước sản sinh công suất 134 mã lực (100 kW / 136 PS) và mô-men xoắn 260 Nm (192 lb-ft) và pin 50 kWh . Do đó, e-Doblò có phạm vi hoạt động hơn 280 km (174 dặm / giờ) trong chu kỳ WLTP và hỗ trợ sạc nhanh lên đến 100 kW (80% trong 30 phút), trong khi tốc độ tối đa của nó được giới hạn điện tử ở 130 km / h ( 81 dặm / giờ).

Bên cạnh hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện, van Doblò (LCV) cũng có sẵn với động cơ xăng và diesel. Cụ thể hơn, phạm vi bao gồm động cơ turbodiesel 1,5 lít sản sinh 99 mã lực (74 kW / 100 PS) hoặc 128 mã lực (96 kW / 130 PS) và xăng tăng áp 1,2 lít sản sinh 109 mã lực (81 kW / 110 PS). Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số sàn trong khi động cơ diesel mạnh nhất cũng có tùy chọn hộp số tự động tám cấp.

Fiat Doblò và e-Doblò mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Stellantis ở Vigo, Tây Ban Nha, bên cạnh các anh chị em của chúng . Với e-Doblò / Doblò mới, Fiat Professional có toàn bộ phạm vi dựa trên nền tảng của Stellantis, bao gồm cả Ulysse / Scudo cỡ trung bình và Ducato cỡ lớn .

Một số hình ảnh chi tiết của e-Doblò:

Cartech.vn dịch (Theo Carscoops)

0/5 (0 Reviews)
By admin

Trả lời

Related Posts