Ô tô cổ ít gây hại cho môi trường hơn ô tô điện, nghiên cứu phát hiện mới

ô tô cổ

Một báo cáo mới từ Footman James, một nhà cung cấp bảo hiểm xe cổ điển và chuyên nghiệp, tuyên bố rằng xe cổ ít gây hại cho môi trường hơn so với các phương tiện hiện đại, bao gồm cả ô tô điện. Kết luận này có tính đến việc hạn chế sử dụng các loại xe cổ trong suốt cả năm, trái ngược với những chiếc xe hiện đại thường được sử dụng hàng ngày, đồng thời tạo ra một lượng lớn carbon trong quá trình sản xuất chúng.Theo báo cáo, trung bình một chiếc xe hơi cổ điển ở Anh thải ra 563 kg (1.241 pound) CO2 hàng năm, vì những người sở hữu xe hơi cổ điển lái chúng đi trung bình 1.200 dặm (1.931 km) mỗi năm. Trong khi các phương tiện hiện đại có lượng khí thải CO2 mỗi km ít hơn đáng kể, chúng đang được lái trên những quãng đường dài hơn nhiều mỗi năm và đi kèm với lượng khí thải carbon khá lớn ngay từ khi xuất xưởng.

xe cổ ít gây hại môi trường hơn so với xe điện

Kết quả nghiên cứu

Nghiên cứu cho thấy rằng lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất một chiếc ô tô chở khách trung bình như VW Golf là 6,8 tấn (14.991 pound) CO2. Một chiếc xe chạy bằng pin điện hiện đại như Polestar 2 làm tăng con số này lên 26 tấn CO2 trước khi chúng rời khỏi nhà máy, điều này khó có thể bù đắp bằng việc lái xe không phát thải. Để so sánh, một chiếc xe cổ trung bình phải mất hơn 46 năm sử dụng mới đạt được con số 26 tấn CO2 tương tự.

Công bằng mà nói, sự so sánh này sẽ hoàn toàn khác khi các nhà sản xuất ô tô điện đạt được mục tiêu sản xuất không khí carbon trong thập kỷ tới. Bản thân Polestar đã cam kết sản xuất chiếc ô tô đầu tiên trung hòa với khí hậu vào năm 2030 trong khi nhiều công ty khác đang nỗ lực giảm lượng khí thải carbon trong các nhà máy và cơ sở của họ. Tuy nhiên, Volvo gần đây đã thừa nhận rằng việc sản xuất EV tạo ra lượng khí thải nhiều hơn 70% so với mức khí thải tương đương chạy bằng ICE của nó vào thời điểm hiện tại, mặc dù lượng khí thải carbon trong toàn bộ vòng đời của nó thấp hơn.

Báo cáo Chỉ số tuyên bố rằng 2/3 chủ sở hữu xe cổ lo ngại về biến đổi khí hậu và hơn một nửa trong số họ sẽ sẵn sàng áp dụng các chương trình bù đắp khí thải. David Bond, giám đốc điều hành của Footman James, cho biết: “Thật dễ dàng để người ta cho rằng những chiếc xe cổ gây hại nhiều hơn đơn giản là vì động cơ cũ hơn và kém hiệu quả hơn, tuy nhiên, dữ liệu trong báo cáo này bác bỏ lý thuyết đó. Nó thực sự là về cách những chiếc xe này được bảo trì và sử dụng; Rõ ràng là trong khi những chiếc ô tô điện và hiện đại mới có vẻ tốt hơn cho hành tinh ngày này qua ngày khác, vấn đề là mức độ tác động đến sản xuất của chúng ”.

Xem thêm: 10 lời khuyên hữu ích để tránh nổ lốp trong những ngày nắng nóng

Nguồn : carcoop

0/5 (0 Reviews)
By admin

Related Posts