Suzuki Across PHEV 2022 mẫu xe lai sạc điện, công suất 302 mã lực chỉ tiêu thụ 1l xăng/100km

Suzuki Across PHEV 2022 mẫu xe lai sạc điện, công suất 302 mã lực chỉ tiêu thụ 1l xăng/100km

Suzuki Across PHEV 2022 ra mắt, công suất 302 mã lực, trang bị động cơ plugin hybrid tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ chỉ 1L/100km.

Suzuki Across ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2020 như phiên bản đổi tên và cải tiến thiết kế của Toyota RAV4. Gần 2 năm sau, Suzuki đã cho ra mắt bản nâng cấp của mẫu SUV cỡ C này tại thị trường châu Âu với những thay đổi nhẹ ở thiết kế và khả năng sạc pin nhanh hơn.

Suzuki Across PHEV 2022 mẫu xe lai sạc điện, công suất 302 mã lực chỉ tiêu thụ 1l xăng/100km
Suzuki Across PHEV 2022 mẫu xe lai sạc điện, công suất 302 mã lực chỉ tiêu thụ 1l xăng/100km

Ở đời mới, Suzuki Across vẫn tiếp tục sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid giống Toyota RAV4 Prime. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L và 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 302 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian E-Four AWD.

Nhiệm vụ truyền động cho xe ở chế độ chạy điện EV là mô-tơ nằm trên cầu trước. Mô-tơ này tạo ra công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Trong khi đó, cụm pin lithium-ion 18,1 kWh nằm bên dưới sàn, giúp xe chạy được 75 km mà không cần dùng động cơ xăng. Do đó, mẫu SUV cỡ C này có lượng xăng tiêu thụ cực thấp, chỉ 1L/100km.

Nâng cấp quan trọng nhất của Suzuki Across thế hệ mới chính là bộ sạc AC 6 kW mới thay vì loại 3 kW như cũ. Nhờ đó, thời gian sạc pin của Suzuki Across thế hệ mới rút ngắn từ 5,3 tiếng xuống chỉ còn 2,45 tiếng nếu dùng bộ nguồn 32A. Thời gian sạc pin ở nhà bằng bộ nguồn 16A cũng giảm 36 phút xuống còn chưa đến 5 tiếng đồng hồ.

Không chỉ sạc nhanh hơn, mẫu SUV cỡ C còn được bổ sung một số trang bị mới như đèn pha, đèn sương mù, đèn nội thất và đèn khoang hành lý đều dùng bóng LED, giúp tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, các nút bấm trên trần xe và nút chỉnh gương đều có đèn nền để dễ sử dụng hơn khi trời tối. Cuối cùng là cổng USB được nâng cấp từ loại Type A sang Type C để sạc điện thoại nhanh hơn.

Trừ những thay đổi trên, Suzuki Across thế hệ mới vẫn giữ nguyên thiết kế ngoại thất và nội thất. So với Toyota RAV4 Prime, Suzuki Across được trang bị đầu xe khác biệt đáng kể như lưới tản nhiệt rộng với mắt lưới hình tổ ong và khe gió tích hợp đèn sương mù. Bên cạnh đó, thiết kế bên sườn và đuôi xe của Suzuki Across 2022 lại gần như giống hệt Toyota RAV4, bao gồm cả bộ vành hợp kim có đường kính 19 inch với 5 chấu kép phối 2 màu thể thao và cụm đèn hậu góc cạnh, nối với nhau bằng nẹp mạ crôm ở giữa.

Bên trong khoang cabin Suzuki Across 2022 cũng có thiết kế tương tự Toyota RAV4, trừ thiết kế vô lăng, bảng đồng hồ và logo nhà sản xuất.

Hệ thống thông tin giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink.

Trang bị an toàn chủ động trên Across 2022 có thể kể đến như: hệ thống ngăn va chạm sớm, hỗ trợ bám làn đường, kiểm soát hành trình bằng radar và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi,…

Nguồn: Theo baomoi.com

0/5 (0 Reviews)
By admin

Related Posts