Toyota Corolla EU-Spec 2023 nâng cấp cải thiện hệ thống hybrid

Toyota Corolla EU-Spec 2023 nâng cấp và cải thiện hệ thống hybrid

Toyota đã công bố loạt phiên bản nâng cấp của Corolla theo tiêu chuẩn EU, sau phiên bản nâng cấp của mẫu xe Mỹ . Mẫu xe châu Âu được hưởng lợi từ hệ thống hybrid thế hệ thứ năm của Toyota, đồng thời đạt được công nghệ mới bên trong cabin và các tinh chỉnh hình ảnh nhẹ để giữ cho nó luôn mới mẻ, bốn năm sau khi thế hệ thứ 12 ra mắt.

Mặc dù có nhiều nhà sản xuất ô tô tham gia vào xu hướng điện khí hóa, nhưng Corolla vẫn là chiếc hybrid hoàn toàn duy nhất trong Phân khúc C cùng với Honda Civic e: HEV vì hầu hết các đối thủ đều được cung cấp hệ truyền động hybrid hoặc plug-in hybrid nhẹ. Các tùy chọn chỉ chạy xăng có sẵn trước đây không còn được cung cấp trên dòng xe Corolla, dẫn đến dòng xe chỉ dành cho xe hybrid vì mẫu hatchback GR Corolla hạng sang không có sẵn ở châu Âu.

Nhanh hơn và sạch hơn trước

Hệ thống hybrid tự sạc mới cải tiến theo cùng một công thức với nhiều năng lượng hơn và hiệu suất được cải thiện. Mô hình nâng cấp vẫn có sẵn với động cơ 1,8 lít và 2,0 lít, chỉ có sẵn trong hương vị FWD. Bộ phận điều khiển công suất được thiết kế lại (PCU) và động cơ điện xuyên trục, kết hợp với pin lithium-ion nhỏ hơn và mạnh hơn, đã giảm khối lượng của hệ thống truyền động hybrid lên tới 18 kg (40 pound) tùy thuộc vào từng biến thể.

Về sức mạnh, động cơ hybrid 1,8 lít tạo ra công suất 138 mã lực (104 kW / 140 PS), tăng 18 mã lực (13 kW / 18 PS) so với phiên bản cũ . Nhờ đó, Corolla entry-level nâng cấp có thể tăng tốc từ 0-100 km / h (0-62 mph) trong 9,2 giây, giảm 1,7 giây so với phiên bản tiền nhiệm, trong khi vẫn giữ nguyên mức khí thải CO2 trung bình 102 g / km. Động cơ hybrid 2.0 lít tạo ra 193 mã lực (146 kW / 196 PS), cao hơn 15 mã lực (12 kW / 16 PS) so với trước. Ở đây, khả năng tăng tốc 0-100 km / h (0-62 mph) mất 7,5 giây (-0,5 giây), với lượng khí thải C02 trung bình giảm nhẹ là 107 g / km (-2 g / km).

Bên cạnh các thông số kỹ thuật được cải thiện, các kỹ sư của Toyota đã hiệu chỉnh lại bộ điều khiển hybrid để tăng tốc tự nhiên và tuyến tính hơn phù hợp với ý định của người lái. Việc giảm tốc độ động cơ trong quá trình tăng tốc dẫn đến hệ thống truyền lực hoạt động êm ái hơn.

Cập nhật thiết kế mới, nhiều công nghệ hơn bên trong cabin

Chiếc Corolla nâng cấp dường như hầu như không thay đổi đối với những thiết kế đời trước. Tuy nhiên, có một số tinh chỉnh trên kiểu lưới tản nhiệt và viền đèn sương mù, cùng với ba tùy chọn màu sắc mới (Xanh Juniper cho bản hatchback và Touring Sports, Midlight Teal cho bản sedan và Xám kim loại cho cả ba) và bánh xe hợp kim mới. Ngoài ra, các trang bị cao cấp của hatchback và Touring Sports được trang bị với đèn pha bi-LED với Hệ thống chùm sáng cao thích ứng (AHS). Đối với GR Sport , được hưởng lợi từ bộ la-zăng hợp kim 18 inch gia công mới, cản sau thể thao hơn và ghế ngồi được làm mới.

Bên trong, Toyota cung cấp các tùy chọn bọc và trang trí mới cho không gian hiện đại hơn. Ở mặt trước có một cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch là tiêu chuẩn từ các phiên bản trung cấp, cung cấp bốn chế độ – Casual, Smart, Sport và Tough. Kết hợp với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,5 inch lớn hơn từ Corolla Cross, tích hợp điều hướng dựa trên đám mây và tác nhân giọng nói mới. Có thể ra các yêu cầu trò chuyện tự nhiên và thậm chí mở hoặc đóng cửa sổ.

Hơn nữa, gói Toyota T-Mate bao gồm Toyota Safety Sense mới nhất với ADAS mới và cải tiến, có xu hướng cập nhật phần mềm qua mạng. Cuối cùng, người lái xe có quyền truy cập vào các dịch vụ từ xa thông qua ứng dụng MyT.

Dòng xe Toyota Corolla nâng cấp (hatchback, sedan, Touring Sports) sẽ có mặt tại châu Âu vào quý đầu tiên của năm 2023. Toyota sẽ công bố giá gần hơn với thời điểm ra mắt thị trường của mẫu xe này.

Xem thêm Toyota Corolla Cross hybrid 2023 rục rịch mở bán

Một số hình ảnh chi tiết của xe:

Cartech.vn dịch (Theo Carscoops)

0/5 (0 Reviews)
By admin

Related Posts