Ưu nhược điểm của Ford Everest mới

ford everest

Không thể phủ nhận Ford Everest 2022 vừa được ra mắt thị trường Việt Nam có ngoại hình rất đẹp và đầy ắp tiện nghi công nghệ. Nhưng mẫu SUV hoàn toàn mới này vẫn còn nhiều điểm mà khách hàng cần quan tâm trước khi xuống tiền.

Đầu tháng 7, Ford Everest 2022 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây cũng chính là thế hệ hoàn toàn mới (thế hệ thứ 3) của dòng xe này vừa được giới thiệu toàn cầu vào tháng 3 năm nay. 

Chiếc SUV 7 chỗ cỡ D của Ford đang tạo nên sự quan tâm đặc biệt trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam đang hình thành cuộc đua về mặt công nghệ cũng như tiện nghi cho dòng xe gầm cao phổ thông. Từ một mẫu xe thời gian dài chưa thực sự có thị phần tốt trong phân khúc, Ford Everest 2022 được kỳ vọng sẽ làm nên doanh số đột phá cho hãng xe Mỹ thời gian tới. Và thực tế tình trạng “bán bia kèm lạc” diễn ra ngay sau khi công bố giá bán từ 1,099 tỷ đến 1,459 tỷ đồng cho thấy sức hút của mẫu xe này.

Vậy Ford Everest 2022 có xứng đáng với số tiền “lạc” chênh để lấy xe sớm hay không? Dưới đây sẽ là góc nhìn đánh giá về mẫu xe này để bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn.

Ford Everest 2022 nhiều nâng cấp nhưng chưa triệt để

Ở mô hình thế hệ mới, Ford Everest 2022 đã được nâng cấp ở nhiều phương diện. Trong đó, ngoại hình thể thao, mạnh mẽ và hiện đại hơn so với thế hệ cũ.

Thêm vào đó, thiết kế nội thất cũng rất bắt kịp xu hướng khi sử dụng nhiều màn hình hiển thị cỡ lớn, chất lượng chế tạo và vật liệu sử dụng đều dần tiệm cận với những mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp và có vẻ như đang nhỉnh hơn so với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Ford Everest 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam đầu tháng 7
Ford Everest 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam đầu tháng 7 

Ưu thế không gian bên trong thoải mái dành cho hành khách của Ford Everest thế hệ cũ đã được kế nhiệm và phát huy ở thế hệ mới với kích thước tăng thêm 50 mm cả về chiều dài cơ sở lẫn chiều rộng.

Kích thước thân xe và chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm giúp xe Everest 2022 tăng sự thoải mái khi ngồi trong cũng như độ ổn định khi chạy trên đường trường, đặc biệt trong các tình huống vào cua gấp. Tiếc là, hệ thống treo của mẫu SUV đến từ Ford vẫn khá mềm, nó tốt cho việc đi địa hình nhưng lại khiến người ngồi sau bị lắc lư nhiều và dễ say xe hơn.

Với kích thước tổng thể xe lên tới 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, bán kính quay đầu hơn 5,85 mét cùng số vòng quay vô lăng là khoảng 3,3 vòng khiến khả năng xoay xở đối với một chiếc SUV lớn như Ford Everest 2022 trong không gian chật hẹp là không hề dễ dàng. Về điều này, Mitsubishi Pajero Sport đang làm tốt hơn cả khi có bán kính quay đầu chỉ 5,6 mét.

Kiểu dáng hầm hố, trang bị tiện nghi hơn là ưu điểm dễ nhìn thấy trên Ford Everest 2022.
Kiểu dáng hầm hố, trang bị tiện nghi hơn là ưu điểm dễ nhìn thấy trên Ford Everest 2022.

Phiên bản 2 cầu 4×4 của Ford Everest thế hệ mới đã cho phép chạy được cả chế độ 1 cầu 4×2 nhờ được trang bị thêm bộ gài cầu điện nên người dùng chắc chắn sẽ được hưởng lợi về mặt tiêu thụ nhiên liệu bởi không phải lúc nào họ cũng cần chạy 2 cầu, nhất là khi đi trong phố và trên những con đường đẹp.

Tuy nhiên, phiên bản cao nhất của Ford Everest vẫn thiếu một số trang bị đang dần quen thuộc với người Việt thông qua các đối thủ SUV 7 chỗ đến từ Nhật, Hàn Quốc, điển hình như lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Vẫn còn sự lo lắng về động cơ và hộp số

Ford Everest mới có 4 phiên bản, ngoài 3 phiên bản 1 cầu thì chỉ có một phiên bản cao nhất Titanium+ 4×4 (giá 1,452 tỷ đồng) trang bị hộp số 10 cấp và động cơ 2.0 Bi-Turbo. Các phiên bản còn lại sẽ chuyển sang sử dụng hộp số tự động 6 cấp cùng với động cơ Turbo đơn. 

Nhiều người cho rằng động thái của Ford Việt Nam chuyển từ hộp số tự động 10 cấp sang 6 cấp và dùng động cơ Turbo đơn một mặt nhằm tiết kiệm chi phí, mặt khác là hạn chế rủi ro không đáng có từ những hiện tượng đã và đang xảy ra trên động cơ Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp. Dẫn đến phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest 2022 giống kiểu “ném đá dò đường” chưa chưa thực sự thành “át chủ bài” cạnh tranh với các đối thủ Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, các khách hàng sử dụng Ford Everest trước đó cho rằng động cơ Bi-Turbo Diesel không quá tinh tế ở vòng tua cao, nó vẫn thỉnh thoảng tạo ra chút ồn và rung nhẹ khi ép động cơ làm việc ở một số tình huống nhất định. Ford Everest 2022 cũng không nằm ngoại lệ.

Các hiện tượng thường gặp trên các mẫu xe sử dụng động cơ Bi-Turbo được nhiều chủ xe Ford tại Việt Nam phản ảnh có thể kể đến như: rò rỉ dầu ở mặt bưởng cam, cổ hút turbo và ống két làm mát khí nạp. 

Còn hộp số tự động 10 cấp do được sử dụng trên nhiều mẫu xe của Ford nên cũng ghi nhận nhiều vấn đề xảy ra hơn tại thị trường toàn cầu, bao gồm cả thị trường Mỹ. Điều đó cho thấy hộp số này chưa thực sự đáng tin cậy.

Nội thất dễ gây nghiện với màn hình lớn nhất phân khúc, nhưng Ford Everest 2022 vẫn còn sự nghi  ngại về động cơ Bi-Turbo và hộp số 10 cấp.
Nội thất dễ gây nghiện với màn hình lớn nhất phân khúc, nhưng Ford Everest 2022 vẫn còn sự nghi  ngại về động cơ Bi-Turbo và hộp số 10 cấp.

Kết luận

Ford Everest 2022 nâng cấp rất nhiều trang bị tiện nghi và an toàn, nhưng đánh đổi cho nhiều thứ mới mẻ sẽ là giá bán đã bị tăng lên đáng kể, từ 42-100 triệu tùy từng phiên bản.

Với tất cả những thứ bạn có thể nhận được từ Everest mới, thật dễ hiểu khi mẫu xe của Ford vẫn luôn được xem là một chiếc xe đắt tiền trong phân khúc SUV cỡ D 7 chỗ. Chưa kể, khách hàng mua xe Everest 2022 ở thời điểm này còn phải trả thêm từ 20-100 triệu đồng tùy từng phiên bản để nhận được xe sớm vào đầu tháng 8 tới. Trong khi, các đối thủ lại đang rầm rộ khuyến mãi để kích cầu. Chính vì vậy, cho dù Everest có đáng giá hay không thì thực tế vẫn là nó là một sự lựa chọn đắt đỏ hơn so với phần còn lại.

Xét một cách công bằng, nếu bán đúng giá, Ford Everest 2022 nhiều khả năng gặt hái được thành công và hoàn toàn có thể chiếm “ngôi vương” từ đối thủ Toyota nhờ mức chênh lệch về giá không quá lớn nhưng chênh lệch về tùy chọn thì rất đáng kể.

Theo dõi fanpage 𝐂𝐚𝐫𝐭𝐞𝐜𝐡.𝐯𝐧 để biết thêm nhiều thông tin về ô tô mới nhất nhé

0/5 (0 Reviews)
By admin

Related Posts